Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Hướng dẫn cách vệ sinh các thiết bị trong dàn karaoke gia đình

Vệ sinh các thiết bị trong bộ dàn karaoke gia đình là điều vô cùng cần thiết. Bởi nó ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của cả hệ thống âm thanh và độ bền của thiết bị. 

Việc sử dụng dàn karaoke quá lâu mà không chịu vệ sinh, âm thanh của các thiết bị sẽ xuống cấp, ngoài nguyên nhân thời gian dùng lâu, còn do một nguyên nhân khác đó là bạn lười vệ sinh nên dàn karaoke gia đình kém bền, kém chất lượng.

Vệ sinh loa, amply karaoke định kỳ là điều cần thiết nhất khi trong bộ dàn karaoke gia đình.

Tình trạng khiến loa phát ra âm thanh không ổn định trong dàn karaoke gia đình là do bụi bẩn gây cản trở sự truyền tải âm của loa. Đồng thời các mạch điện tử trong loa cũng bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn. Chính vì thế bạn cần vệ sinh sạch sẽ để âm thanh của dàn karaoke không bị giảm hiệu quả.
[​IMG]


Vệ sinh thiết bị sẽ cải thiện chất lượng âm thanh

Cũng giống như loa karaoke trong dàn karaoke gia đình, amply karaoke trong quá trình sử dụng lâu cũng bám rất nhiều bụi bẩn, dễ nhận biết bụi bẩn nhất là quạt tản nhiệt của amply karaoke. Khi quạt tản nhiệt hoạt động nó sẽ quấn theo rất nhiều bụi bẩn từ môi trường trong không khí vào khiến quạt bẩn nhanh chóng. Vì thế, bạn phải vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bặm quá nhiều. Có thể bạn chưa biết việc để amply quá bụi bặm sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của dàn karaoke cũng như làm nóng amply quá mức dễ dẫn đến hỏng amply.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vệ sinh thiết bị trong dàn karaoke gia đình đúng cách. Bởi nhiều người khi vệ sinh đã vô tình làm hỏng các linh kiện bên trong thiết bị.

Quá trình vệ sinh loa hay amply karaoke hoặc bất kỳ các sản phẩm nào khác trong dàn karaoke gia đình. Việc đầu tiên bạn cần làm là tháo board mạch rời ra và để vào chậu nước. Với loa karaoke bạn chỉ cần vệ sinh khô. Màng loa có những con ốc đã hoen gỉ vì thế bạn nên kiểm tra và xoáy lại cho chặt để không bị lỏng mất ốc. Bạn có thể dùng khăn khô hoặc chổi quét bụi cầm tay để vệ sinh loa sạch sẽ.

[​IMG]

Dùng khăn vải mềm lau bề mặt loa

Còn với amply khi tháo board, bạn sử dụng bàn chải đánh sạch mặt thiếc, sử dụng chổi quét sơn moi móc để lấy hết bụi bẩn dưới linh kiện.

Tiếp theo bạn rửa với xà phòng và rửa lại với nước sạch. Sau đó có thể đem phơi cho khô hoặc cách tốt nhất bạn nên dùng vòi xịt hơi cho ráo và sấy khô hẳn sẽ đảm bảo thiết bị cho dàn karaoke tốt hơn.

Nếu bạn cẩn thận đến mức đem rửa cả biến áp nguồn, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị của bạn phải được phơi dưới trời nắng to vài ngày, để hoàn toàn yên tâm rằng biến áp nguồn đã hoàn toàn khô. Việc này rất quan trọng nên bạn cần chú ý.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng với việc vệ sinh như trên không tránh khỏi việc một số linh kiện có thể phát sinh một số bệnh ngoài ý muốn. Một số thứ thường hỏng do các tụ hóa đã quá cũ do thời hạn sử dụng quá lâu. Bạn nên thay thế một tụ hóa mới để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng âm thanh cho dàn karaoke gia đình. Một số trường hợp khác do lau chùi, cọ rửa mạnh bị rạn hoặc bong các mối hàn khiến cho linh kiên trong sản phẩm bị lung lay. Vì thế sau khi phơi khô, bạn nên đi hàn lại để đảm bảo độ vững chắc của các mối hàn được đúng vị trí.

Bạn đừng nghĩ rằng vệ sinh phải thay một số linh kiện thì thà để vậy không cần vệ sinh nhé! Bởi đằng nào thì thiết bị của bạn cũng sẽ sớm bị hỏng hóc nếu không chịu vệ sinh. Việc bạn vệ sinh sạch sẽ các thiết bị sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh cho dàn karaoke. Việc vệ sinh còn làm cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh của những thiết bị sắp hỏng và báo cho bạn biết thiết bị của bạn đang gặp trục trặc gì để sớm khắc phục.

Bạn phải thường xuyên vệ sinh thiết bị để đảm bảo độ bền cũng như chất lượng của từng thiết bị. Và những thiết bị của bạn phải đảm bảo để ở nơi thoáng mát, ít độ ẩm, tránh những ánh đèn neon để sản phẩm có độ bền cao nhất cho từng thiết bị trong bộ dàn karaoke gia đình.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét